0904 227 929

cách tăng sức đề kháng cho trẻ, tăng đề kháng cho trẻ, tăng cường sức đề kháng cho trẻ, tăng sức đề kháng cho bé, thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ, tăng sức đề kháng cho trẻ sơ sinh, sua tang suc de khang cho tre, tang suc de khang cho tre, sữa tăng sức đề kháng cho bé, tăng sức đề kháng cho trẻ, virus corona, vi rút corona

5 Cách tăng sức đề kháng cho trẻ HIỆU QUẢ phòng ngừa virus CORONA

Danh mục: Tin tức Ngày đăng: 04/02/2020

Ở trẻ nhỏ, hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, sức đề kháng không tốt chính là nguyên nhân khiến trẻ dễ bị vi khuẩn tấn công và mắc bệnh. Chính vì vậy, cha mẹ cần biết các cách tăng sức đề kháng cho trẻ ngay hôm nay khi mà dịch viêm phổi cấp do virus Corona đang hoành hành khiến hàng ngàn người mắc phải. Cùng DankeFood tìm hiểu xem đâu là thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ cũng như các cách tăng sức đề kháng khác cho trẻ nhé!

5 Cách tăng sức đề kháng cho trẻ hiệu quả

Dịch bệnh viêm phổi do virus Corona chủng mới rất nghiêm trọng, nhưng lại chưa có thuốc đặc trị đối với virus, không có vaccine (văcxin) phòng ngừa. Cách phòng chống virus Corona tốt nhất là nâng cao sức đề kháng của cơ thể trẻ để có thể tiêu diệt virus lạ này ngay từ khi mới xâm nhập vào cơ thể cũng như khi đã gây bệnh. Sau đây là các cách tăng sức đề kháng cho trẻ hiệu quả mà cha mẹ có thể tự làm tại nhà:

– Cho con bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời

Sữa mẹ chính là nguồn dinh dưỡng tốt nhất dành cho trẻ. Cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời chính là tạo nền tảng tốt nhất giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất, tinh thần và trí tuệ. Trong sữa mẹ có chứa đầy đủ protein, đường và chất béo giúp trẻ phát triển khỏe mạnh. Đây cũng là nguồn cung cấp kháng thể, bạch cầu giúp nâng cao khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng cho bé. Việc bú mẹ đầy đủ sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như: tiêu chảy, viêm phổi, viêm tai…

cách tăng sức đề kháng cho trẻ, tăng đề kháng cho trẻ, tăng cường sức đề kháng cho trẻ, tăng sức đề kháng cho bé, thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ, tăng sức đề kháng cho trẻ sơ sinh, sua tang suc de khang cho tre, tang suc de khang cho tre, sữa tăng sức đề kháng cho bé, tăng sức đề kháng cho trẻ, virus corona, vi rút corona

Sữa mẹ chính là nguồn dinh dưỡng tốt nhất dành cho trẻ

– Tiêm phòng đầy đủ, không lạm dụng kháng sinh

Để giúp trẻ có sức khỏe tốt nhất, không bị nhiễm virus Corona ngay từ khi mang thai, mẹ đã cần tiêm phòng đầy đủ. Sau khi trẻ chào đời, mẹ cần đưa trẻ đi tiêm đúng lịch và đủ các mũi vắc xin phòng ngừa một số bệnh như: viêm gan B, sởi, thủy đậu, ho gà, viêm não Nhật Bản… Tiêm vắc xin là một trong những cách hiệu quả giúp bảo vệ cơ thể trẻ khỏi những tác nhân gây bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Bên cạnh đó, cha mẹ không nên lạm dụng thuốc kháng sinh mỗi khi trẻ ốm. Việc tự ý sử dụng và lạm dụng thuốc kháng sinh dễ dẫn tới tình trạng “nhờn thuốc”. Khi đó, cơ thể trẻ sẽ không thể tự chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và dễ mắc bệnh hơn.

cách tăng sức đề kháng cho trẻ, tăng đề kháng cho trẻ, tăng cường sức đề kháng cho trẻ, tăng sức đề kháng cho bé, thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ, tăng sức đề kháng cho trẻ sơ sinh, sua tang suc de khang cho tre, tang suc de khang cho tre, sữa tăng sức đề kháng cho bé, tăng sức đề kháng cho trẻ, virus corona, vi rút corona

Mẹ đã cần tiêm phòng đầy đủ ngay từ khi mang thai

– Ngủ đủ giấc và vận động thường xuyên

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh giấc ngủ có ảnh hưởng mạnh mẽ tới hệ miễn dịch của trẻ. Tùy theo độ tuổi mà lượng thời gian trẻ cần ngủ mỗi ngày là khác nhau. Ví dụ, trẻ sơ sinh cần ngủ 18 tiếng/ngày. Trẻ ở độ tuổi lớn hơn cần ngủ 10 – 14 tiếng mỗi ngày. Một giấc ngủ ngon, sâu giấc sẽ rất tốt cho sự phát triển của trẻ.

Ngoài ra, cha mẹ nên khuyến khích trẻ vận động và tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời như: đi bộ, đạp xe, bơi lội… Vận động thường xuyên sẽ giúp trẻ có cảm giác thèm ăn, ăn ngon miệng, hấp thu dưỡng chất tốt và tăng sức đề kháng rõ rệt.

cách tăng sức đề kháng cho trẻ, tăng đề kháng cho trẻ, tăng cường sức đề kháng cho trẻ, tăng sức đề kháng cho bé, thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ, tăng sức đề kháng cho trẻ sơ sinh, sua tang suc de khang cho tre, tang suc de khang cho tre, sữa tăng sức đề kháng cho bé, tăng sức đề kháng cho trẻ, virus corona, vi rút corona

Vận động thường xuyên sẽ giúp trẻ có cảm giác thèm ăn và tăng sức đề kháng rõ rệt

– Bảo vệ trẻ khỏi các tác nhân gây bệnh

Trước sự phát triển mạnh mẽ của dịch bệnh do virus Corona như hiện nay thì ngăn các tác nhân gây bệnh vi khuẩn, virus tiếp xúc với trẻ là vô cùng cần thiết. Việc này không giúp  tăng sức đề kháng cho trẻ, nhưng đây là cách giúp giảm áp lực lên hệ miễn dịch của trẻ. Mẹ cần thường xuyên cho trẻ rửa tay với xà phòng, đặc biệt trước, sau bữa ăn và sau khi đi vệ sinh, đi chơi ở ngoài về.

Mẹ nên tắm và vệ sinh thân thể cho trẻ mỗi ngày. Đồng thời, thường xuyên dọn dẹp phòng ngủ, đồ chơi của trẻ, cũng như không cho trẻ ăn các thực phẩm kém vệ sinh, ăn ở những nơi bụi bặm như đường xá, công trường. Vào những ngày lạnh giá cần giữ ẩm cổ, tai, mũi, họng cho trẻ để hạn chế không bị cảm cúm mẹ nhé!

Thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ

Bên cạnh các cách tăng sức đề kháng cho trẻ như ở trên thì mẹ đừng quên bổ sung các thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ nhé! Giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng chủ yếu là tăng vitamin C, ăn uống các thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin C cao.

– Ăn trái cây họ cam, quýt

Vitamin C là chất dinh dưỡng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể bởi dưỡng chất này giúp làm tăng khả năng sản sinh của bạch cầu trong máu. Các loại trái cây họ cam quýt như: bưởi, cam, chanh… là những nguồn rất giàu vitamin C mà cha mẹ nên bổ sung cho con và gia đình trong thời điểm dịch virus Corona nguy hiểm như hiện nay.

– Ăn nhiều rau ranh

Rau xanh là loại thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, bao gồm: vitamin A, C, E, chất xơ và các chất chống oxy hóa khác. Đặc biệt là bông cải xanh, đây là một trong những loại rau tốt cho sức khỏe, có thể đưa vào chế độ ăn mỗi ngày.

Ngoài ra, cải bó xôi (rau chân vịt) cũng nằm trong danh sách các loại thực phẩm giúp tăng sức đề kháng bởi loại rau này không chỉ giàu vitamin C mà còn có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và beta carotene. Đây là những chất có tác dụng giúp tăng khả năng chống viêm cho hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng cho cơ thể, từ đó làm tăng sức đề kháng da.

cách tăng sức đề kháng cho trẻ, tăng đề kháng cho trẻ, tăng cường sức đề kháng cho trẻ, tăng sức đề kháng cho bé, thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ, tăng sức đề kháng cho trẻ sơ sinh, sua tang suc de khang cho tre, tang suc de khang cho tre, sữa tăng sức đề kháng cho bé, tăng sức đề kháng cho trẻ, virus corona, vi rút corona

Thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ

– Tỏi, gừng, nghệ

Tỏi có thể giúp giảm huyết áp, làm chậm quá trình xơ cứng động mạch. Ngoài ra, tỏi còn chứa rất nhiều vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, từ đó giúp nâng cao sức đề kháng da. Gừng cũng là thực phẩm có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Ngoài ra gừng giúp giảm viêm, giảm đau, giúp ngăn ngừa, điều trị các bệnh viêm nhiễm khác.

Ngoài ra, nghệ cũng có tác dụng kháng viêm trong rất nhiều bài thuốc. Ngoài ra, hàm lượng curcumin cao có trong nghệ còn giúp chống cảm cúm. Cha mẹ nên tăng cường các loại gia vị này trong bữa ăn hàng ngày của con và gia đình nhé!

– Đu đủ

Đu đủ cũng là một loại trái cây chứa rất nhiều vitamin C. Theo nhiều nghiên cứu, loại trái cây này chứa đến 224% lượng vitamin C được khuyến nghị mỗi ngày. Ngoài ra, đu đủ còn có chứa papain, một loại enzyme tiêu hóa có tác dụng chống viêm. Ngoài ra, đây còn là nguồn cung cấp kali, vitamin B và axit folic, những dưỡng chất có vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

cách tăng sức đề kháng cho trẻ, tăng đề kháng cho trẻ, tăng cường sức đề kháng cho trẻ, tăng sức đề kháng cho bé, thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ, tăng sức đề kháng cho trẻ sơ sinh, sua tang suc de khang cho tre, tang suc de khang cho tre, sữa tăng sức đề kháng cho bé, tăng sức đề kháng cho trẻ, virus corona, vi rút corona

Sữa Monilait Pedia – bí quyết tăng sức đề kháng cho trẻ khỏe mạnh

– Các loại thủy hải sản có vỏ

Đây là nhóm thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể bởi chúng thường có chứa rất nhiều kẽm. Kẽm là vi chất mà cơ thể chúng ta rất cần để các tế bào miễn dịch có thể hoạt động tối ưu. Một số loài động vật có vỏ có chứa nhiều kẽm mà cha mẹ nên thêm vào chế độ ăn của con là: cua, sò, tôm hùm, hàu… Dù kẽm rất quan trọng nhưng mỗi ngày chỉ nên bổ sung một lượng vừa phải.

– Monilait Pedia- sữa tăng sức đề kháng cho bé

Ngoài thực phẩm thì cha mẹ nên bổ sung thêm các dòng sữa Monilait Pedia cho con mỗi ngày để tăng cường dưỡng chất cho con như: kẽm, vitamin A, C, selen,… đồng thời hỗ trợ tăng cân cho trẻ biếng ăn, ăn uống ngon miệng hơn mẹ nhé!

Với 5 cách tăng sức đề kháng cho trẻ trên đây của các chuyên gia DankeFood hy vọng sẽ giúp ích cha mẹ trong việc phòng bệnh từ virus Corona cho con!

>> Xem thêm:

– Virus Corona là gì? Cần làm gì để bảo vệ gia đình trước dịch bệnh này?

– Bí quyết tăng sức đề kháng cho trẻ sau ốm khiến mẹ bất ngờ vì hiệu quả!